อัพเดทข่าว iPhone 12 ทั้งสเปคและราคาที่น่าสนใจ

           เรียกว่าเป็นข่าวลือที่หนาหูมากสำหรับ New iPhone ที่จะเปิดตัวในปี 2020 นี้ โดยอาจใช้ชื่อว่า iPhone12 series ที่อาจจะมีมากถึง 4 รุ่นใน 3 ขนาดจอด้วยกัน  โดยแหล่งข่าวส่วนใหญ่เชื่อว่านอกจาก hardware ของเครื่องที่จะมีการปรับปรุงสเปคหลายอย่างแล้ว เรื่องราคา iPhone12 series ก็จะปรับตัวสูงขึ้นตามไปด้วยอย่างแน่นอน เช่นเดียวกับคู่แข่งสำคัญอย่าง Samsung และ Huawei ที่ต่างก็ปรับราคาสูงขึ้น หลังจากมีการเปิดตัวระบบ 5G แต่ข้อมูลล่าสุดอาจจะไม่เป็นเช่นนั้น

Youtuber ชื่อดังอย่าง Tipster Jon Prosser จากช่อง Front Page Tech ได้ให้ข้อมูลว่า ทางบริษัท Apple กำลังเตรียมการอัพเดทราคาสำหรับ iPhone 12 series ทั้ง 4 รุ่น ที่อาจจะมีการปรับราคาสูงขึ้นเพียงแค่รุ่นเดียวเท่านั้น

อย่าลืมนะครับ ว่าข้อมูลเหล่านี้อาจเปลี่ยนแปลงได้ เพราะยังอีกหลายเดือนกว่า iPhone12 series จะเปิดตัว แต่ถือว่าข้อมูลต่างๆนั้นมาจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้มากพอสมควร งั้นเรามาดูกันเลยว่า iPhone12 ทั้ง 4 รุ่นนั้น จะมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง รวมถึงราคาที่จะน่าสนใจซักแค่ไหน

iPhone12 (Mini)

หลายคนคงเคยได้ยินข่าวว่า Apple มีแผนจะเปิดตัว iPhone รุ่นประหยัดในปีนี้เช่นกัน โดยชื่ออย่างเป็นทางการนั้นอาจจะยังไม่ชัดเจน แต่ถ้าเป็นไปตามข่าว iPhone รุ่นประหยัดจะใช้หน้าจอ OLED ขนาดแค่ 5.4 นิ้ว

จากภาพเรนเดอร์จะเห็นว่า ตัวเครื่องจะผลิตจากวัสดุอลูมิเนียม มาพร้อมกับกล้องหลังคู่ ติ่งเว้าที่ด้านบนของจอที่เล็กลง ส่วนระยะห่างของขอบจอกับขอบตัวเครื่องจะใกล้เคียงกับ iPhone11 Pro

(Image credit: PhoneArena)

แน่นอนว่ามีความเป็นไปได้มากที่ iPhone series นี้ จะต้องมากับ chipset A14 ตัวใหม่ล่าสุด ซึ้งออกมารองรับระบบ 5G รวมถึงยังใช้พอร์ท Lightning ในการเชื่อมต่อ และจอภาพที่มี refresh rate ระดับ 60Hz เช่นเดิม

โดยราคาคาดการณ์สำหรับ iPhone12 ในตลาดสหรัฐอเมริกา จะอยู่ที่ $ 649 (ประมาณ 20,700 บาท)

iPhone 12 Max

รุ่นนี้จะมีสเปคที่เหมือนกับ iPhone12 ทุกอย่าง ยกเว้นหน้าจอ OLED ที่ขยับขึ้นมาเป็นขนาด 6.1 นิ้ว เรียกว่าเป็นตัวแทน iPhone11 โดยตรงนั่นเอง

โดยราคาคาดการณ์สำหรับ iPhone12 Max ในตลาดสหรัฐอเมริกา จะอยู่ที่ $749 (ประมาณ 24,000 บาท)
ซึ้งจะสูงกว่าราคา iPhone11 ตอนเปิดตัวที่ราคา $699 (ประมาณ 22,400 บาท)

iPhone 12 Pro

สำหรับรุ่นรองท้อปอย่างiPhone11 Pro ที่ใช้จอ OLED ขนาดแค่ 5.8 นิ้วนั้น จะถูกแทนที่โดย iPhone 12 Pro ที่ที่ใช้จอ OLED ขนาด 6.1 นิ้ว และติ่งเว้าที่ด้านบนของจอกับระยะห่างของขอบจอที่เล็กลง

ส่วนโมดูลกล้องหลังนั้น ยังคงเป็นกล้องสามตัว ที่อาจอัพเกรด LiDAR Scanner เพิ่มมา เช่นเดียวกับกล้องใน iPad Pro 2020

(Image credit: PhoneArena)

ในส่วนของหัวใจหลักของ iPhone12 Pro นั้น ยังคงใช้ chipset A14 ตัวใหม่ล่าสุด ซึ้งออกมารองรับระบบ 5G
แต่มีความเป็นไปได้ที่อาจจะเพิ่มเทคโนโลยี mmWave ที่จะเพิ่มประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อ 5G ให้ดีขึ้นอีก
และมีข่าวลือว่าทาง Apple มีแผนจะอัพเกรดจอภาพของ iPhone12 Pro ให้มี refesh rate ระดับ 120Hz เพื่อชนกับคู่แข่งโดยตรงอย่าง Samsung

สำหรับราคา iPhone12 Pro ในตลาดสหรัฐอเมริกา คาดว่าจะราคาเท่ากับ iPhone11Pro ตอนเปิดตัว คือ $999 (ประมาณ 32,000 บาท)

iPhone 12 Pro Max

สำหรับพี่ใหญ่อย่าง iPhone12 Pro Max นั้น จะมากับหน้าจอ OLED ขนาดใหญ่สุดๆถึง 6.7 นิ้ว กับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้น แต่ส่วนที่เหลือทุกอย่างน่าจะมีสเปคมาตรฐานเดียวกับ iPhone12 Pro ทั้งหมด

และราคาที่คาดการณ์ของ iPhone12 Pro Max ในตลาดสหรัฐอเมริกา คือ $1,099 (ประมาณ 35,200 บาท) เท่ากับราคาเปิดตัว iPhone11Pro Max นั่นเอง

(Image credit: PhoneArena)

เป็นไงบ้างครับ กับสเปคหลุดและราคาคร่าวๆสำหรับ new iPhone12 series ที่คาดการณ์ว่าจะมีถึง 4 รุ่น 4 ราคาด้วยกัน

แต่ยังไงก็ยังเป็นแค่ข้อมูลที่มาจากข่าวลือของสำนักข่าวต่างๆ คงต้องมารอลุ้นกันว่าสุดท้ายแล้ว iPhone12 series ตัวจริง
จะเปิดตัวกันที่ราคาเท่าไหร่กับสเปคที่จะพัฒนาขึ้นแค่ไหน มารอลุ้นไปด้วยกันนะครับ

 
ขอบคุณที่มา phonearena.com